parallax background

Anja Hendel ผู้อยู่เบื้องหลังภารกิจนำ Porche ก้าวสู่ยุคดิจิทัล

ย้อนหลังไปเมื่อสักประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา หากใครได้ติดตามข่าวสารของวงการรถหรูคงได้ยินข่าวการเดินหน้าสู่กระบวนการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเป็นทางการของPorsche ผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำระดับโลก ด้วยการประกาศเปิดตัว Porsche Digital Labในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

โดยห้องปฏิบัติการแห่งนี้ มีทีมนักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีดิจิทัลจากนานาชาติ12 คน นำโดย Anja Hendelและ Mahdi Derakhshanmaneshซึ่งได้รับมอบหมายภารกิจในการวิเคราะห์ ทดสอบระบบเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนายนตรกรรมของ Porsche

“Porsche Digital Lab” เป็นเหมือนห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีของ Porsche ซึ่งจะเป็นที่ที่เราสำรวจและทดลองใช้เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ เรากำลังผสาน 70ปี ของยนตรกรรมแบบดั้งเดิม ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะของวันข้างหน้า เพื่อสร้างสิ่งที่เราเรียกว่า ‘วิศวกรรมขั้นถัดไปของเยอรมัน’

 

“Anja Hendel” ผู้อยู่เบื้องหลังภารกิจนำ Porche ก้าวสู่ยุคดิจิทัล

Anja Hendel

คำให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ ของ “Anja Hendel” ที่บอกกับ cmo.com ถึงเบื้องหน้าเบื้องหลังความพยายามของPorsche ที่จะเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

Hendel บอกอีกว่า ใน Digital Labเรากำลังทำงานทั้งเพื่อปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจภายในของเรา โดยกำลังมุ่งไปที่การทดสอบเทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ ๆ ของ Porsche รวมถึงการทำงานร่วมกับทีมCreativeในบริษัทเทคโนโลยีและสาบันทางวิทยาศาสตร์ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายของเรา ซึ่งนี่คือสาเหตุที่เราเลือกเบอร์ลินเป็นฐานสำหรับห้องปฏิบัติการ เพราะเป็นเมืองที่มีความเป็นสากล และเข้าถึงความสามารถด้านต่าง ๆ ได้มาก

“งานของเราส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ (AI), blockchain และIoT (Internet of Things) เพื่อสำรวจและทดสอบว่า เราจะสามารถนำสิ่งเหล่านั้นไปปฏิบัติได้อย่างไร ซึ่งงานของเรามีตั้งแต่การมองหาแนวโน้มใหม่ ๆ การระดมสมอง รวมไปถึงการทำผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง (MVPs) และนำไปทดสอบกับลูกค้าภายในและภายนอกของเรา”

Hendel ยังให้ความเห็นว่า Digital Transformation ไม่ได้มีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมของPorsche เท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงทุกด้านของบริษัท เช่น ผลิตภัณฑ์และบริการของเรา หรือแม้แต่วิธีที่เราโต้ตอบกับลูกค้า รวมถึงกระบวนการทางธุรกิจภายในของเรา ซึ่งความพยายามอย่างหนักทั้งหมดนี้ ก็เพื่อให้ประสบการณ์การขับขี่ของ Porsche ดียิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา

 

อ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ที่ cmo.com